Street Figther IV อมตะตำนานนักสู้ข้างถนน
แฟน ๆ Game ส่วนใหญ่คงรู้จักชื่อเกมนี้ ถึงแม้จะไม่เคยได้สัมผัสเล่นเอง ก็ตาม เพราะชื่อเสียง เกมส์ นี้ยาวนานกว่า 10ปีแล้ว และทางต้นสังกัด capcom เองก็ได้ออกภาคต่อของ เกมส์ Street Figther ซีรีย์นี้ ออกมาจนได้หลังจาก ภาค Street Fighter III: 3rd Strike - Fight for the Future วางจำหน่ายในปี 1999 นับเวลาได้ 10 กว่าๆแล้ว ถึงแม้จะมี Street Fighter EX2 และ Ex3 ออกหลังจากภาค 3rd Strike ก็ตามแต่แฟน เกมส์ นี้ส่วนใหญ่ต่างไม่ยอมรับว่าเป็นภาคต่อจริงๆ และรอคอยด้วยความหวังต่อไป
Game Street Fighter IV PC จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 2 กรกฎาคม และทางฝั่งยุโรปกับอเมริกาในวันที่ 7 กรกฎาคม สำหรับตัว เกมส์ ของ Ver. PC นี้ จะมีระบบการสู้กัน Online ผ่านทาง Window – Lives ซึ่งการใช้ทางตัว เกมส์ ก็จะสอนวิธีใช้ให้สำหรับมือใหม่ การปรับภาพ Graphic ในการเล่นสามารถเลือกได้จากหัวข้อ BENCHMARK ซึ่งการปรับแสดงภาพความละเอียดจะสามารถแสดงได้สูงกว่าของ ps3 และ Xbox360 และเปลี่ยน Visual styles ตัวละครได้ 3 แบบ คือ "Ink" , " water color " ( เวอร์ชั่นสีน้ำ) และ " Posterization "
เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ ของ เกมส์ ใน Street Figther ภาค IV นี้จะอยู่ระหว่างภาค II และภาค III ตัวละครส่วนใหญ่ จึงมาจาก ภาค Super Street Figther II X ทั้งหมดยกเว้น T. Hawk และ Dee Jay ซึ่งมีข่าวว่าจะทำออกมาเหมือนกัน และส่วนแฟนๆภาค Zero ก็มีตัวละคร Gen Cammy Rose Dan มาร่วมแจม สำหรับแฟนๆของภาค 3 rd Strike ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีใครในภาคนี้โผล่มาให้ยลโฉม
การใช้ท่าไม้ตายแบบ EX โดยใช้เกจ Super combo 1 ส่วนจากใน 4 ส่วน หรือว่าท่าไม้ตายใหญ่ Ultra ก็ได้บรรยากาศของภาค 3rd Strike กลับมาเหมือนกัน แต่เรื่องระบบใหม่ Saving Acttack นี่เอง ที่เป็นประเด็นการพูดคุยกันระหว่างแฟนเก่าของ Street Figther ในช่วงที่ Ver. Arcade ออกในช่วงแรก ๆ ที่ภาคนี้ตัดระบบ Parry ออกไปแล้วใช้ระบบ Saving Acttack เข้ามาแทนครับ
ในฐานะที่ผมเองก็เป็นแฟนคลับ เกมส์ Figthing คนหนึ่งและติดตามเล่น เกมส์ Street Figther มาเกือบทุกภาค การปรับตัวในการเล่นภาคIV นี้ คิดว่าน่าจะไม่ยากสำหรับบรรดาคอ Figthing ทั้งหลายด้วยนะครับ แค่เรียนรู้ระบบ Saving Acttack ซึ่งสามารถต่อ Cancle จากท่าไม้ตายธรรมดา ไปสู่การใช้ท่า Ultra ได้ และเทคนิคย่อยๆทั้งค่าเฟรม การออกท่ากี่เฟรม กันการโจมตีแล้วสามารถใช้ท่าไหนสวนได้โดยได้ผล 100% ระยะการจับทุ่ม พลังกายแต่ละตัว ถ้าศึกษาการกันจริงๆแล้ว จะมีเยอะมาก ทำให้เห็นความสนุกลึกซึ้งของภาคนี้ได้มากขึ้นอีก คิดกันง่ายๆครับ ว่าอย่ามองเป็นภาคต่อของ 3 rd Strike แต่ว่ามองกันเป็นคนละภาคกันไปเลย จะได้ไม่เสียความรู้สึกหรือว่ายืดติดเกินไป แฟนๆ Street Figther ทั้งหลายหากไม่ได้สัมผัสลองเล่น คงน่าเสียดายครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น